Pages

Newsletter

About Big Vines

Technology

Internet

GIỚI THIỆU BỘ GIÁO LÝ HỒNG ÂN GIÁO PHẬN XUÂN LỘC

LỜI CHA CHUNG GIÁO PHẬN
Tòa Giám Mục Xuân Lộc Xuân Lộc, ngày 17 tháng 1 năm 1997
Số 01-97/TC

Kính gửi : Quí Cha 
Quí Tu sĩ nam nữ 
Và Anh chị em Giáo hữu Giáo phận Xuân Lộc.
Anh chị em thân mến,

Khi công bố ban hành cuốn Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo, ngày 11.10.1992, Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II đã minh xác :“Cuốn sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo là một phương tiện có giá trị và có thẩm quyền để giúp Hội Thánh được Hiệp thông và là một khuôn mẫu chắc chắn cho việc giảng dạy Đức tin” (Tông hiến KTĐT). Hội Thánh Công Giáo Việt Nam đã mau mắn đón nhận Hồng ân Huấn Giáo này và ngày 31.8.1996, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã phổ biến cuốn Giáo Lý Công Giáo (bản thử nghiệm) phục vụ công cuộc Huấn Giáo tại các Giáo phận Việt Nam.

Giáo phận Xuân Lộc vui mừng đưa nội dung cuốn Giáo Lý Công Giáo này vào chương trình Huấn Giáo thiếu nhi của Giáo phận (Giáo Lý Hồng ân) trong 3 cấp căn bản I - II - III.

Đây là Giáo lý căn bản tối thiểu cho mọi người tín hữu trưởng thành vào thiên niên kỷ thứ 3. Vì thế, tất cả những người có trách nhiệm giáo dục Đức tin đều nhất thiết sử dụng sách GLHÂ vào chương trình giảng dạy và giáo dục đức tin tại các giáo xứ, giáo họ. Chỉ những ai đã học xong cuốn GLCG ít nhất 3 cấp giáo lý thiếu nhi này mới được học Giáo lý Hôn phối và tiến hành hôn lễ.

Nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa, Thánh cả Giuse, Bổn mạng Giáo phận và các thánh Tử đạo Việt nam phù trợ cho công cuộc Huấn Giáo của Giáo phận.

Thân mến chào anh chị em.

+ PHAOLÔ-MARIA NGUYỄN MINH NHẬT

Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

Jos Nguyễn cập nhật

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét
Recommended Posts × +